วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตกปลาม้าที่เขื่อนกระเสียว คืนเดียวก็เสียวได้


ตกปลาเขื่อนกระเสียว 


ปลาม้าตัวนี้หนัก 12 กก.


วันนี้ผมมีหมายตกปลาเขื่อนกระเสียว หรืออ่างเก็บน้ำกระเสียวที่อยู่ในเขตอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรรบุรี 
อยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของเขื่อนกระเสียว พิกัด   ละติจูด 14°50'18.29"น  ลองติ
จูด 99°37'47.13"ตะวันออก

แพชาวเขื่อน เขื่อนกระเสียว

หมายนี้้อยู่คนละฝั่งกับตัวอำเภอด่านช้าง มาทางทิศตะวันตก ถนนสายด่านช้าง-บ่อพลอย เลี้้ยวขวาเข้ามาทางวัดเขาวัง เมื่อถึงสันเขื่อน เลี้ยวซ้ายมาตามถนนลูกรัง ไปตามแผนที่ประมาณ 2 กิโลเมตรก็จะถึงหมายตกปลา เป็นหมายที่เซียนเบ็ดเจ้าถิ่นและจังหวัดใกล้เคียงรู้จักกันดีในนาม แพชาวเขื่อน หรือ แพลุงโต เป็นหมายที่ท่านสามารถพาเด็กมาได้ มีอาหารเครื่องดื่ม และห้องน้ำให้ใช้บริการ บรรยากาศดีมาก สามารถนำเต้นท์มานอนเฝ้าปลา ริมเขื่อนกระเสียว หรือจะเช่าแพนอนก็ได้

แต่ควรจะโทรไปจองไว้ก่อนเพราะมีคนไปเช่าตกปลาเกือบทุกวัน ในหมายนี้ มีปลารับแขกเช่น ตะเพียน นิลไซล์โล ยี่สก จีน สวายไซด์1-2โล ชะโดตัว 3-8 โล แต่ไฮไลท์ของหมายนี้นั้นคือ ปลาหายากราคาแพง ที่นักตกปลามากมายต้องไปนอนเฝ้ากันข้ามวันข้ามคืนนั่นคือ "ปลาม้า" จำได้ว่าเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วหมายนี้หรือเขื่อนนี้ยังไม่เคยพบว่ามีปลาม้าอาศัยอยู่เลย

ตกปลาม้า


          เพราะปลาม้าตามธรรมชาตินั้นเป็นปลาแม่น้ำ แต่ในเขื่อนกระเสียวนี้กลับพบว่ามีปลาม้าอาศัยอยู่มากมาย อาจเป็นเพราะกรมประมงที่อยู่ริมเขื่อนกระเสียวฝั่งตะวันออกนั้นได้นำมาปล่อยไว้เมื่อหลายปีก่อน จนทุกวันนี้ สถิติของคนที่ตกปลาม้าได้ตัวใหญ่ที่สุดที่หมายนี้คือ 12 กิโลกรัม ไม่น่าเชื่อใช่ไหมครับว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้ วันนั้นมีคนมาซื้อไปในราคากิโลละ 180 บาททันที
เรียกว่าซื้อคันเบ็ดใหม่ๆได้เลย
ตกปลาม้าเขื่อนกระเสียว

        เหยื่อที่ใช้ตกปลาม้าที่เขื่อนกระเสียวนั้นคือ ลูกปลาคราฟ หรือปลาทับทิม ขนาดประมาณ 1-2 นิ้้ว
เกี่ยวเบ็ดตัวเดียวสายหลีดใช้สายแดรกคอนประมาณ 20 ปอนด์ขึ้นไป ตกตอนกลางคืนปลาม้าชอบเข้าฉวยเบ็ดประมาณหลังเที่ยงคืน ถึง เช้ามืด แต่บางทีก็กินตระกร้อหุ้มรำกลางวันแสกๆ อยู่บ่อยๆ



 ถ้าใครจะไปตกปลาหรือพาครอบครัวไปพักผ่อนสไตล์แค้มปิ้้งปั่นจักรยาน ก็เหมาะมาก กับธรรมชาติริมเขื่อนกระเสียวที่สวยงาม อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 180 กิโล เท่านั้นเอง

ลุงโตแพชาวเขื่อน tel. 087-112-4675


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แพชาวเขื่อน 

ลุงโต 087-112-4675


เช็คโอกาสอนุมัติสินเชื่อ บัตรเครดิต
ฟรี Voucher Lover's Winter สัมพัสลมหนาว
-->